KSB The Challenge 2010

KSB The Challenge 2010
ข่าวสาร รูปกิจกรรมต่างๆ พูดคุยกับสมาชิก

วันพุธที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2553

^_^ นิทานก่อนนอน^_^

จำได้ว่าเคยอ่านเรื่องนี้มาจาก FWD mail นานมาแล้วเป็น
เรื่องของเศรษฐีคนหนึ่งไปพักผ่อนตกปลา เจอกับชาวประมงคน
หนึ่งนั่งตกปลาอยู่บนโขดหินริมทะเล เลยไปนั่งตกข้างๆแล้วชวนคุย
เศรษฐีเกิดถูกคอ เลยอยากช่วย ด้วยการสอนชาวประมงให้รู้จัก
เทคนิคการตกปลาคราวละหลายคันเบ็ด เพื่อจะได้ปลาวันละมากขึ้น
เมื่อได้ปลามากขึ้น ก็แบ่งปลาไปขายได้เงินมากขึ้นเมื่อได้เงินมากขึ้น
ก็ให้จ้างคนมาช่วยตกปลาจะได้เพิ่มเบ็ดเพิ่มคน เพิ่มเบ็ดได้ปลามากขึ้น
ก็จะได้เงินมากขึ้นเก็บเงินมากขึ้นก็ไปซื้อเรือ มีเรือหนึ่งลำ แล้วกู้เงินมา
ตั้งบริษัทจะได้เพิ่มเรือเป็นสอง สาม สี่ ห้า ไปเรื่อยๆมีเรือมากๆแล้วก็ทำ
ห้องเย็นของตัวเอง ทำโรงงานแปรรูปเป็นลำดับไปเรื่อยๆ จนมีบริษัท
ในตลาดหลักทรัพย์ชาวประมงนั่งฟังด้วยความสนใจ คิดตาม แล้วขมวดคิ้ว
ถามว่า"แล้ววันนึง ถ้าผมมีบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ แล้วมันดียังไง"
เศรษฐียิ้มอย่างภูมิใจแล้วบอกว่า"ก็จะได้เลิกทำงานแล้วมาพักผ่อน
ตกปลาแบบผมนี่ไง"ชาวประมงทำท่างงๆ แล้วตอบว่า
"อ้าว.. แล้วผมจะลำบากไปทำไมล่ะ ผมก็มีความสุขแบบนั้นอยู่แล้วไง"
...คนเรามีความสุขไม่เหมือนกัน บางคนชอบเที่ยวกลางคืน เพราะชอบมี
ความสุขที่ได้กินเหล้าเมายา เดี๋ยวนี้เวลามีคนถามผมว่า ทำไมเวลาชวนไปกิน
เหล้ากินเบียร์ถึงไม่ยอมไป ผมมักจะตอบกลางๆว่า อ๋อ ผมชอบอยู่บ้าน อ้าวก็
จริงนี่ ผมชอบที่จะมีความสุขอยู่ที่บ้าน รู้สึกมันอบอุ่นเป็นโลกส่วนตัวของเรา
การที่ออกไปกินเหล้ามันก็แค่สุขชั่วคราว ของแบบนี้ก็แล้วแต่นะ มีทางให้เดิน
ก็แล้วแต่ว่าใครจะเลือกเดินทางใหน ว่าแต่อาทิตย์หน้า ชมรมฯเราจะมีงานเลี้ยง
กัน ซึ่งปีนึงก็จะมีแค่สองครั้ง ยังไงก็ขอสนุกเต็มที่เพราะผมถือว่า สนามแบดก็เหมือน
บ้านหลังที่สองของผม ที่รู้สึกสนุกและอบอุ่นทุกครั้งที่ไปเกือบทุกวัน
สุขสันต์วันที่ยังมีบอลโลก ให้ดู
ปล. ถ้าอยากมีความสุขสามชั่วโมงให้กินเหล้า
ถ้าอยากมีความสุขสามอาทิตย์ให้ฆ่าหมูไว้กิน
ถ้าอยากมีความสุขสามเดือนให้มีเมีย
ถ้าอยากมีความสุขตลอดชีวิตให้ปลูกต้นไม้เพราะต้นไม้มีอายุขัยยาวนานกว่า
ชีวิตของเราอีก
เดี๊ยวนี้ชอบมีคนแซวว่า อะไรๆก็วกเข้าธรรมะ ขนาดกวาดใบไม้ยังคิดเลย ก็อยาก
จะอธิบายว่าความจริง ธรรมะก็คือธรรมชาติ ธรรมดาๆนี่แหละ จนกว่าวันนึงเราได้เห็น
ว่าตัวเราจริงๆแล้วไม่ใช่ตัวเรา วันนั้นเราก็จะได้เห็นความมหัศจรรย์ของธรรมะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น