KSB The Challenge 2010

KSB The Challenge 2010
ข่าวสาร รูปกิจกรรมต่างๆ พูดคุยกับสมาชิก

วันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2553

++ไม่มีใครทำให้ทุกคนพอใจได้++


วันนี้น้องปอ(ชาย)แวะมาพูดคุยเรื่องบล็อกของชมรม และคุยเรื่องเฟสบุ๊คกัน เลยลองทำลิงค์เข้าเฟสบุคเพื่อให้สมาชิกได้เข้าไปดูกิจกรรมต่างๆ รูปถ่าย ของชมรม รวมทั้งได้พูดคุยกันด้วย ช่วงนี้ใกล้จะถึงวันแข่งกีฬาภายในแล้ว แต่จนถึงวันนี้ยังหาข้อสรุปเรื่องรายละเอียดการจัดแข่งยังไม่ได้เลย ปัญหาก็คงมาจากการที่เรามีสมาชิกเยอะ หลายกลุ่ม ก็เลยมีหลายความคิดเห็น บางคนก็ไปยึดมั่นในตัวตน ในศักดิ์ศรี ในความดีที่เคยทำ ในสิ่งที่เคยให้กับชมรม ว่าความเห็นของตนทุกคนจะต้องยอมรับ อยากให้มันสมหวังอย่างที่ตัวเองคิด เมื่อไม่ได้ดังใจก็มาระบายอารมณ์กับคนที่คิดว่าจะจัดการเรื่องราวทั้งหมดได้ ทีนี้มันก็ทุกข์สิ เมื่อก่อนผมก็เป็นเหมือนหลายๆคน
คือใครพูดอะไรก็ต้องเก็บมาคิดเป็นวรรคเป็นเวร แต่พอวันนึงเมื่อเราได้มีโอกาสได้เจริญสติมาบ้าง ก็นึกได้ว่า
เออ ที่จริงเขาไม่ชอบเรานี่มันปัญหาของเขานะ ไม่ใช่ของเรา ที่เขานินทาว่าร้ายเรามันก็เป็นเรื่องที่เขาปรุงแต่งขึ้นโดยยังไม่รู้ข้อเท็จจริง นั่นมันก็ปัญหาเขา แล้วทำไมเราจะต้องเดือดร้อนด้วย ก็เลยต้องถือคติว่า ไม่มีใครทำให้ทุกคนพอใจชอบใจได้ ขนาดพระพุทธเจ้ายังมีคนชัง นับประสาอะไรกับเราพวกขวดถังกะละมังหม้อล่ะ แล้วจะทำให้เราอยู่กับโลกนี้ได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องไปเปลี่ยนโลก หรือเปลี่ยนใคร ก็ใจเราเองยังบังคับไม่ได้แล้วจะไปบังคับใจคนอื่นให้เห็นดีเห็นชอบตามเราได้ยังไง เมื่อเวลาผ่านไป เรื่องแย่ๆที่ผ่านมาก็ไม่ต่างอะไรกับฝันร้ายดีๆนี่เอง แค่ตื่นเช้าขึ้นมา อาบน้ำล้างหน้า สวดมนต์ไหว้พระ นั่งสมาธิ ออกไปปั่นจักรยานออกกำลังในตอนเช้าอากาศสดชื่น แค่นี้ก็หายแล้ว อิอิ....

สุขสันต์วันฟ้าหม่น แล้วฝนก็ตกจนได้

1 ความคิดเห็น:

  1. อย่าไปเครียด...บวชวัดไหน เมื่อไร บอกด้วยจ้าจ้าจ้า

    ตอบลบ