KSB The Challenge 2010

KSB The Challenge 2010
ข่าวสาร รูปกิจกรรมต่างๆ พูดคุยกับสมาชิก

วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2553

---กบฎเสื้อแดง---

แม้จะผ่านการแข่งขันกีฬาสีของพวกเรามาได้เกือบอาทิตย์แล้ว ซึ่งเป็นการจัดในระบบ
กีฬาสีหรือแบบแบ่งกลุ่มแทนแบบเดิมที่เน้นการแข่งขันเฉพาะบุคคล โดยมีวัตถุประสงค์
เพื่อให้สมาชิกในแต่ละกลุ่มมีความสามัคคี เชียร์เพื่อนในกลุ่มเพราะจะมีผลต่อคะแนนรวม
เชื่อฟังและเคารพในการตัดสินใจของหัวหน้ากลุ่ม ซึ่งทุกครั้งก็ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย
แม้จะมีปัญหาบ้าง เราทุกคนก็ช่วยกันแก้ปัญหา เพื่อให้เกิดความยุติธรรมและทุกคนได้
สนุกร่วมกัน ซึ่งครั้งนี้ก็น่าจะผ่านไปด้วยดี ถ้าไม่ได้ไปได้ยินได้ฟังมาว่า มีนักกีฬาบางคน
ลงไปเล่น เพื่อให้ตัวเองแพ้และทีมต้องแพ้เพื่อสนองอัตตาของตัวเองที่รู้สึกว่าเสียหน้าที่ไม่
ได้ถูกวางมือในจุดที่คิดว่าตัวเองควรจะเป็น ยอมรับว่าตกใจและเสียใจที่มีคนคิดเช่นนี้กับการ
กีฬา ที่ต้องเข้าใจคำว่า "แพ้ให้เป็น"คือมีน้ำใจนักกีฬา บางทีการยอมรับ กับการยอมแพ้ มัน
มีช่องว่างต่างกันเยอะ เหมือนเราลงไปแข่งกับใครแล้วเรายอมรับว่า เขาเก่งกว่า แข็งแกร่งกว่า
นั่นก็เรื่องนึง แต่เราจะกลัวหรือไม่กลัว จะสู้หรือยอมแพ้ก็อีกเรื่องนึง แต่ไม่ใช่ลงไปเพื่อให้
ตัวเองแพ้ นอกจากคุณจะดูถูกคนที่คู่ด้วย ดูถูกคู่ต่อสู้ที่เค้าต้องการผลแพ้ชนะอย่างสมศักดิ์ศรี
ดูถูกทีมที่ทุกคนต้องการคะแนนเพื่อให้ทัดเทียมกับทีมอื่น และที่สุดคือคุณดูถูกความเป็นมนุษย์
ของตัวเอง คุณอาจจะมีเหตุผลว่า ผมไม่ใช่ทหารที่จะต้องฟังคำสั่งผู้บังคับบัญชา ที่ให้ไปตายก็ต้อง
ไปตาย ผมมีเงิน มีชื่อเสียงแล้วคนที่สั่งผมเป็นใครจะมาบังคับผมได้ยังไง ถ้าคุณลองลืมคิดถึง
ถ้วยรางวัล เรื่องตำแหน่งแชมป์ เรื่องชี่อเสียง เรื่องอัตตา อีโก้อะไรของคุณ แล้วลองทำใจย้อนไป
นึกถึง วันที่เราหัดเล่นแบดใหม่ๆว่าเราเล่นเพื่ออะไร เล่นเพราะอยากสนุกกับมันใช่มั้ยเล่นเพราะเรา
ชอบตีแบด เราชอบบรรยากาศของมันเราแค่รู้สึกว่าได้ตีแบดแล้วมันสนุกว่ะก็ให้กลับไปทำใจเป็นแบบ
ตอนนั้นแล้วลงไปเล่นแพ้ก็ไม่เห็นเป็นไร เพราะเราก็ได้สนุกกับมัน ชีวิตสั้นจะตายนะไม่รู้พรุ่งนี้อะไร
จะเกิดขึ้นกับชีวิต
ยังไงๆชมรมเราก็ต้องเดินต่อไป ให้นึกถึงวันเวลาที่เราก้าวผ่านกันมา ไม่ว่าเรื่องที่เวลาฝนตกทีเราก็มา
ช่วยกันวิดน้ำออก ช่วยกันถูสนาม เวลาลมมาก็ช่วยกันหมุนผ้าใบขึ้นผ้าใบลง ไม่มีใครรวยใครจน ไม่มี
ตำแหน่งสูงหรือไม่มีตำแหน่ง
สุดท้ายอยากขอบคุณด้วยใจกับทุกคนที่เล่นกันเต็มที่ ถึงแม้รู้ว่าสู้ได้หรือไม่ได้ก็ตาม แต่ท่านก็มีสปิริต
นักกีฬาที่สมบูรณ์แล้ว
อยากฝากเพลงนี้ รู้ว่าทุกคนเจ็บปวด Everybody Hurts by The Corrs

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น